Những dấu ấn đột phá của Diễn đàn Công nghệ FPT Techday

Với mong muốn mang đến những góc nhìn đột phá và tiên phong về cách thức công nghệ có thể thay đổi, kiến tạo nên một thế giới mới, trải qua 7 mùa tổ chức, Diễn đàn công nghệ FPT (FPT Techday) đã trở thành một sự kiện không thể bỏ lỡ dành cho các doanh nghiệp, tổ chức và cộng đồng yêu thích công nghệ.

FPT Techday là sự kiện công nghệ thường niên do Tập đoàn FPT tổ chức với quy mô và tầm vóc hàng đầu tại Việt Nam. Sự kiện không chỉ quy tụ những xu hướng công nghệ mới giúp định hình, kiến tạo tương lai đến từ các chuyên gia đầu ngành trong và ngoài nước mà còn mang đến những bài học, kinh nghiệm và giải pháp thực tiễn giúp doanh nghiệp, tổ chức, quốc gia nhanh chóng chuyển đổi sang mô hình số của tương lai.

Tiên phong tổ chức chuỗi sự kiện này tại Việt Nam từ năm 2013, FPT đã tạo nên một “thương hiệu” mang tính biểu tượng về sự hội tụ của công nghệ và kinh doanh, cùng những xu hướng giúp định hình tương lai trong giai đoạn tiếp theo.

Tiếp tục hành trình tiên phong của FPT, Diễn đàn Công nghệ FPT 2020 tập trung vào câu chuyện “nóng” của kỷ nguyên số - Kiến tạo bình thường mới thông qua hợp lực đa chiều giữa Con người và Công nghệ. Với sự hội tụ, hợp lực thông minh này, công nghệ lõi và trí tuệ máy trở thành trợ lực cho trí tuệ con người, không ngừng phát triển để phục vụ con người trong việc gia tốc xử lý các tác vụ trên quy mô lớn từ đó tối ưu giá trị hiệu năng trong vận hành số, đẩy nhanh đến mô hình doanh nghiệp số.

Đây cũng là lần đầu tiên Diễn đàn Công nghệ FPT được tổ chức tại TP. Hồ Chí Minh, với quy mô và cách tổ chức độc đáo khi kết hợp giữa không gian trực tiếp tại GEM Center, số 8 Nguyễn Bỉnh Khiêm, Phường Đa Kao, Quận 1 và sự kiện trực tuyến. Đăng ký tham dự sự kiện FPT Techday 2020 tại đây.

Nền không gian thực tế ảo 4D nơi diễn ra sự kiện song song với chương trình trực tiếp

Hãy cùng điểm qua hành trình ấn tượng và tiên phong của FPT Techday qua các năm.

2013 - Khởi đầu sự kiện công nghệ thường niên lớn nhất FPT

Đây là cột mốc đánh dấu quyết tâm lớn của FPT với khát vọng khẳng định vị thế tập đoàn công nghệ hàng đầu. FPT Techday 2013 được định hướng là diễn đàn trao đổi kinh nghiệm, trải nghiệm các sản phẩm demo, cập nhật định hướng công nghệ mới. Năm đầu tiên, sự kiện thu hút 300 người tham dự, gồm chuyên gia, sinh viên giỏi của các trường đại học công nghệ tại Hà Nội, lãnh đạo và nhà đầu tư.

2014 - S.M.A.C – Xu hướng công nghệ tương lai

Qua FPT Techday 2014, FPT chính thức phổ biến xu hướng công nghệ mới: S.M.A.C (Xã hội - Di động - Phân tích - Đám mây) cùng những ứng dụng thực tiễn. Bên cạnh đó, robot SmartOshin – một sản phẩm do FPT phát triển - cũng thu hút sự quan tâm của hàng trăm khách mời tham dự.

2015 – “Sáng tạo để tăng trưởng”

Năm 2015, FPT Techday kiến tạo môi trường khởi nghiệp sáng tạo, tìm kiếm những ý tưởng mới phù hợp với xu hướng công nghệ. Bức tranh khởi nghiệp công nghệ tại Việt Nam, chính sách đầu tư của FPT cho các ý tưởng sáng tạo trong và ngoài tập đoàn đã được chia sẻ. Tại đây, quỹ đầu tư mạo hiểm đầu tiên của FPT được ra mắt. Các diễn giả cũng chia sẻ kinh nghiệm từ các dự án start-up thành công như Cốc Cốc, Misfit, Sendo, ANTS, Foody…

2016 - Dấu ấn hướng về cộng đồng

Đây là năm đầu tiên FPT Techday mở rộng mô hình tổ chức. Ngoài sự xuất hiện của các “ông lớn” công nghệ như Google, Microsoft, sự kiện còn thu hút đông đảo doanh nghiệp, chuyên gia công nghệ bên ngoài FPT tham dự. Tại khu triển lãm, ngoài các sản phẩm, giải pháp công nghệ FPT, nhiều sản phẩm khác như hệ thống phát hiện mối đe dọa nâng cao CyRadar, Ví điện tử (MoMo); Giải pháp hàng không (Atadi)… cũng được trình diễn.

2017 - Trải nghiệm AI - Những khả năng không giới hạn của tương lai

Với chủ đề “AI – Trải nghiệm không giới hạn, tương lai không giới hạn”, sự kiện tập trung vào các sản phẩm ứng dụng trí tuệ nhân tạo, với điểm nhấn là sự ra mắt Nền tảng trí tuệ nhân tạo toàn diện FPT.AI. Người tham dự đã có cơ hội trực tiếp sử dụng chatbot, trải nghiệm không gian nhà thông minh, theo dõi hoạt động của xe tự hành... Với vị thế của tập đoàn công nghệ hàng đầu Việt Nam, FPT còn đồng hành với những tên tuổi lớn nhất trong làng công nghệ đến từ AT&T, DuPont, Amazon, IBM… để chia sẻ với cộng đồng công nghệ Việt.

2018 – “30 năm mở lối tiên phong”

Là sự kiện điểm nhấn của chuỗi hoạt động “Đại lễ 30 năm” của FPT, FPT Techday 2018 tái hiện chặng đường công nghệ của FPT theo hành trình từ Quá khứ đến Tương lai với quy mô sự kiện mở rộng lên đến 4.000 người tham dự, trong đó phần lớn là các nhà lãnh đạo doanh nghiệp, chuyên gia, sinh viên và người yêu công nghệ.

Lần đầu tiên tại Việt Nam, khách mời được trải nghiệm không gian công nghệ thực tế ảo tại "trạm không gian vô thực", chứng kiến trợ lý ảo điều khiển toàn bộ chương trình hội thảo. Những công nghệ cốt lõi được trưng bày và trình diễn theo các cấu phần của đô thị thông minh như bệnh viện thông minh, giáo dục thông minh, giao thông, giải trí thông minh, chính phủ điện tử. Bên cạnh đó, sự kiện có sự tham dự của các chuyên gia hàng đầu từ Amazon Web Services, Quỹ tăng tốc khởi nghiệp Fintech SuperCharger…

2019 – “Khởi động thông minh” hé lộ tương lai chuyển đổi số

FPT Techday 2019 được đánh giá là sự kiện công nghệ được tổ chức thành công với quy mô lớn nhất trong năm của FPT, có gần 4.500 người tham dự, tăng gấp 15 lần so với năm đầu tiên.

Khu vực triển lãm đồ sộ quy tụ các công nghệ chuyển đổi số hiện đại nhất trong các lĩnh vực giáo dục, y tế, nhà máy, ngân hàng, cuộc sống, doanh nghiệp… Phần thảo luận và những câu chuyện thực tế đến từ các lãnh đạo cấp cao của các doanh nghiệp, ngân hàng đi đầu trong quá trình chuyển đổi số như FPT, EY, Masan, nVIDIA … chỉ ra những vấn đề cấp bách, những bước đi cần ưu tiên trên hành trình chuyển đổi số để nâng cao sức cạnh tranh cho doanh nghiệp.

Đặc biệt, FPT tạo bất ngờ và ấn tượng cho khách tham dự khi lần đầu tiên, tổng đài viên ảo được phát triển từ nền tảng FPT.AI đảm nhiệm vị trí ghi danh và xác nhận hàng ngàn khách mời. Người tham dự còn được di chuyển trên chiếc xe tự hành duy nhất phát triển bằng công nghệ “Made by FPT”.

2020 – “Hợp lực khai phá hiệu suất”

FPT Techday 2020 được diễn ra trên cả hai nền tảng bao gồm: sự kiện trực tuyến (online) và không gian thực tế (offline), gồm 04 cấu phần Hội thảo, Triển lãm, Tư vấn chuyển đổi số 1:1, Đấu trường công nghệ.

Đặc biệt, không gian thực tế ảo 4D lần đầu tiên được FPT ứng dụng để tổ chức sự kiện, tạo cho người tham dự cảm giác gần như không khác biệt giữa online và offline.